Thứ Sáu, 17 tháng 8, 2012

Thời trang kính qua các thập niên



Thời trang kính được khởi nguồn từ Trung Quốc, đất nước láng giềng của Việt Nam đấy. Với những mẫu kính Fu Man Chu, có thể nói đây là những mẫu kính thời trang đầu tiên của thế giới với mắt kính tròn và phẳng.
Thời trang kính qua các thập niên
Đến đầu những thập niên 50, thời trang kính mới được lưu ý vào đã có nhiều mẫu mã mới, thu hút sự chú ý của giới mê thời trang. Kiểu dáng phổ biến và được ưa thích nhất lúc bấy giờ là kính gọng nhựa với phần đuôi kính chếch lên. Màu sắc rất đa dạng, thậm chí hoa văn kẻ carô cũng rất được ưa thích.
Thời trang kính qua các thập niên
 
Thế nhưng, trào lưu kính thời trang chỉ thực sự phát triển mạnh đến những năm 60, khi công ty kính Foster Grant thực hiện một chiến dịch quảng cáo rầm rộ. Với những gương mặt đại diện là những ngôi sao nổi tiếng ở Hollywood như Peter Sellers, Ekle Sommer, và Anita Ekverg.
Đồng thời, với trào lưu hippi của người da đen, thì mẫu kính được thiết kế riêng theo phong trào này cũng được các thanh niên ưa chuộng. Thời trang hippi mang phong cách khỏe khoắn, tự do nên mẫu thiết kế cũng rất phá cách với mắt kính tròn, to bản.
Thập niên 70 đánh dấu sự trở lại của mẫu kính của người Trung Quốc nhưng nổi bật nhất phải kể đến trào lưu Aviator, thời trang kính rực rỡ và to bản. Đây cũng là mẫu đầu tiên, khơi nguồn cho trào lưu kính chuồn chuồn vào những năm gần đây. Nhờ công nghệ sản xuất tân tiến, người ta có thể sản xuất hàng loạt nên giá của những chiếc kính đã rẻ đi phần nào, đáp ứng được nhu cầu của giới trẻ mê thời trang.
 
Những mẫu mã, kiểu dáng của trào lưu Aviator đã được cải tiến, thiết kế thời trang hơn khi sang thập niên 80 và 90. Sự tồn tại và phát triển của trào lưu kính này rất mạnh mẽ, rất nhiều ngôi sao Hollywood hiện nay vẫn ưa chuộng phong cách cổ điển này.
Những ngôi sao hiện nay vẫn rất ưa chuộng thời trang kính từ thập niên 80.
Mẫu kính của hãng Ray-Ban trong những năm 90.
Cho đến những năm gần đây, với sự tham gia của một loạt những ông lớn, Armani, Ray-Ban, Gucci, D&G... các kiểu dáng kính đa dạng, nhiều màu sắc, kiểu dáng thời trang... đã thực sự đáp ứng được nhu cầu của những người đam mê thời trang kính. Xu hướng kính ngày một to bản, che lấp khuôn mặt được các ngôi sao trên thế giới cũng như cộng đồng teen Việt Nam ưa chuộng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét